Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Hở răng cửa khiến hàm răng mất tính thẩm mỹ

Posted by linhntk on 14:03 in | No comments

Hở răng cửa rõ ràng là khuyết điểm khá lớn. Răng cửa là vị trí trung tâm của hàm răng bất cứ hoạt động nào của khuôn hàm cũng dễ nhìn thấy. Nên việc bị thưa răng cửa thực sự khiến nhiều người cảm thấy tự ti, ngại cười nói. Vậy phải làm sao giải quyết tình trạng này?

1. Hở răng cửa ảnh hưởng gì tới cuộc sống hàng ngày?

Hở răng cửa tùy vào mức độ của từng người mà có những cảm nhận khác nhau. Tuy không phải một dạng lệch lạc khớp cắn nghiêm trọng nhưng cũng ảnh hưởng khá nhiều tới thẩm mỹ khuôn mặt và khả năng ăn uống hàng ngày.

* Gây ra các bệnh lý răng miệng:
Hàm răng thưa sẽ xuất hiện những khe hở giữa 2 răng, tạo ra khoảng cách. Khoảng trống này rất dễ bị thức ăn giắt lại sau mỗi bữa ăn. Nếu không được làm sạch, đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, mảng bám cao răng,.. Nếu nặng hơn có thể khiến nướu bị tổn thương sâu hơn.
* Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ:
Xét về phương diện thẩm mỹ, răng cửa bị hở khiến cho cảm giác răng không đều, yếu ớt và không được thẩm mỹ. Các răng không tạo ra được sự gắn kết, tổ chức quanh răng lỏng lẻo
Với những ảnh hưởng của việc hở răng cửa với đời sống hàng ngày như trên, bạn cần phân loại được các nguyên nhân gây ra hở răng cửa cụ thể để có phương án điều trị phù hợp nhất.

2. Hở răng cửa nguồn gốc phát sinh từ đâu?

Hở răng cửa chủ yếu do những nguyên nhân sau:
* Do thiếu mầm răng hoặc răng mọc ngầm:
Cả 2 trường hợp đều không có răng mọc trên cung hàm. Khoảng trống này khiến cho các răng kế cận có xu hướng xô lệch nhau, đổ dồn về vị trí của răng mọc ngầm, gây ra tình trạng răng cửa bị hở. Về lâu dài, còn xảy ra tình trạng tiêu xương dần, ảnh hưởng tới cấu trúc khuôn mặt.
* Do mất răng:
Vì 1 lí do nào đó, răng vẫn còn chắc khỏe nhưng bị va đập và tác dụng lực lên vùng hàm mặt, khiến cho răng cửa bị gãy vỡ, mất răng. Lâu dần, tình trạng mất răng không được khắc phục các răng kế cận có xu hướng đổ lệch về vị trí mất răng. Khoảng cách giữa các răng thưa dần dẫn đến hở răng cửa.
* Do kích thước của răng quá nhỏ:
Kích thước này không đủ lấp khoảng vị trí trống của răng trên cung hàm nên các răng thưa nhau, không chỉ hai răng cửa bị hở mà các răng khác cũng cách xa nhau.
* Do cách vệ sinh răng miệng hàng ngày:
Dùng tăm sau mỗi bữa ăn để xỉa răng, dùng chỉ nha khoa không đúng cách cũng khiến cho các răng dần thưa hơn. Dù tác động không mạnh, không thấy ngay ảnh hưởng như đây là một nguyên nhân khiến cho răng thưa mà bạn có thể không để ý.
* Do bệnh lý răng miệng và hệ lụy của nó gây ra:
Những bệnh như viêm nha chu, mòn cổ chân răng, tụt nướu làm cho răng bị lộ nhiều, để hở ra phần cổ chân răng không được nướu ôm bám và bảo vệ. Lúc này chân răng sẽ xuất hiện những khe hở răng cửa, cũng là một nguyên nhân của tình trạng răng thưa dần.
Với những “chùm” nguyên nhân khiến răng thưa như trên, bạn cần nhớ chính xác và phân biệt được nguyên nhân nào có thể ngăn chặn được và tránh nhé!

3. Cách khắc phục hở răng cửa đúng chất Nha khoa

Đối với các nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây ra tình trạng hở răng cửa, bạn có các cách khắc phục dưới đây:
* Hàn răng cửa hở:
Đây là phương pháp giúp trám các khe hở răng thưa được đầy đặn và đều nhau hơn với thời gian rất nhanh, chỉ từ 25 – 20 phút bạn đã khắc phục được hở răng cửa.
Chất liệu sử dụng để hàn răng là Composite, Amalgam, Fuji. Cả 3 loại chất liệu này sau khi hàn được hóa cứng sẽ bám chắc lấy thân răng thật, không dễ bị bong bật hay ảnh hưởng tới cảm giác ăn nhai hàng ngày của bệnh nhân. Chi phí để thực hiện cũng rất vừa túi tiền với phần đông thu nhập của người Việt Nam, khoảng 100.000 – 350.000 đồng/ răng cửa hở.
* Bọc răng sứ khi răng cửa bị hở:
Bọc răng sứ là cách khắc phục hoàn hảo, không chỉ giúp se khít các răng, thu nhỏ khoảng cách kẽ hở giữa các răng và đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa.
Các sỹ sẽ tiến hành mài bớt phần răng thưa tạo thành cùi răng, sau đó sẽ chụp 1 mão răng sứ vừa khít, ôm trọn lấy cùi răng thật. Mão răng sứ được thiết kế theo thông số gửi về Labo từ bác sỹ sau khi đã mài cùi răng và lấy dấu hàm. Chất liệu sứ cứng chắc, chịu được lực ăn nhai tốt, độ cứng lớn gấp nhiều lần răng thật. Hơn nữa, răng có độ trắng trong và màu sắc gần giống với răng thật, tạo cho bệnh nhân cảm giác tự nhiên, chân thật. Bọc răng sứ nha khoa Kim sẽ đảm bảo về mặt thẩm mỹ và chức năng cho răng lâu bền nhất có thể.
* Niềng răng thưa:
Với những trường hợp răng bị hở mà kích thước các răng đồng đều nhau thì áp dụng niềng răng sẽ giúp nắn chỉnh, kéo các răng lại với nhau sát khít hơn. Biện pháp hoàn toàn không mài răng, cắt rạch nướu nhưng đem đến hiệu quả trọn đời. Thời gian phục hình kéo dài từ 18 – 24 tháng.
Với 3 phương pháp trên, bạn hoàn toàn không phải lo lắng hở răng cửa phải làm sao để chữa khỏi nữa. Tại Nha Khoa, cả 3 phương pháp này đều được các bác sỹ chú trọng nghiên cứu và ứng dụng rất thành công chữa trị cho bệnh nhân. Đội ngũ bác sỹ tay nghề cao đều có chứng chỉ hành nghề, đào tạo bài bản trong nước và ngoài nước, tiếp thu được những cách chữa trị và phương pháp điều trị cho bệnh nhân nhanh chóng và an toàn nhất. Toàn bộ máy móc, chất liệu và vật liệu sứ phục vụ cho quá trình khắc phục tình trạng răng cửa bị hở đều được Nha Khoa chú trọng đầu tư và có cam kết bảo hành.

Mọi thắc mắc và câu hỏi cần được giải đáp thêm về hở răng cửa và các vấn đề khác, hãy liên hệ với các bác sỹ tại Nha Khoa theo số 1900 6899 hoặc Foreigners: (+84) 902 898 258 (có viber,zalo) để được tư vấn sớm nhất nhé!

Nguồn: http://bocrangsuthammy.com/ho-rang-cua-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc-dung-chuan-nha-khoa.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét