Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Mất nhiều răng phải làm sao khắc phục cho hàm răng đẹp?

Posted by linhntk on 09:17 in , | No comments

Tình trạng mất nhiều răng cần phải khắc phục càng sớm càng tốt. Trước đây thì phương pháp thay răng bằng tháo lắp nhựa với nhiều nhược điểm còn tồn tại thì ngày nay đã có giải pháp tháo lắp răng sứ, cấy răng implant phục hình răng rất được ưa chuộng.

1. Bị mất nhiều răng gây ảnh hưởng như thế nào?

Mất nhiều răng cùng lúc là tình trạng không thể xem nhẹ, không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Dưới đây là những tác động do bị mất nhiều răng gây ra.
- Răng bị xô lệch và sai khớp cắn: tình trạng này trong trường hợp bị mất một răng thì các răng bên cạnh sẽ không còn được nâng đỡ, dần trồi lên hoặc thụt xuống phần răng bị mất. Khi răng bị mất đi thì khớp cắn cũng bị ảnh hưởng gây mất thẩm mỹ cho răng và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng
- Việc ăn nhai và phát âm trở nên khó khăn: răng đóng vai trò giúp nghiền nát thức ăn trước khi nó đi vào dạ dày. Vì thế khi răng bị mất đi thì nhiệm vụ này sẽ không thể đảm bảo. Những răng bị mất ở vị trí răng cửa sẽ rất dễ khiến cho bạn phát âm không được chuẩn, bị ngọng hay phát âm khó khăn.
- Đau răng, đau đầu khi răng bị mất, một số dây thần kinh cũng bị ảnh hưởng, khi ăn nhai không còn răng nâng đỡ nên sẽ làm ảnh hưởng tới khớp thái dương hàm và gây ra hiện tượng đau đầu kinh niên.
Rõ ràng bị mất nhiều răng để lại những hậu quả không hề nhỏ. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này.
>>>> Tham khảo: Thăm khám răng tại nha khoa kim dental có tốt không?

2. Mất nhiều răng phải làm sao?

Nếu như trước đây tình trạng mất nhiều răng thường được khắc phục bằng việc thay thế răng giả bằng nhựa. Phương pháp này bộc lộ nhiều hạn chế nên ngày nay có nhiều giải pháp nha khoa hiện đại hơn áp dụng cho trường hợp này.
- Phục hình răng bằng hàm tháo lắp: đây là phương pháp cũ và thường gây khó khăn cho việc ăn nhai cũng như giao tiếp và thường có mùi hôi sau thời gian sử dụng.
- Phục hình răng bằng hàm răng sứ bán cố định: khắc phục được hạn chế ăn nhai do có dạng bản lề âm dương trên răng sứ cố định
- Phục hình cầu răng sứ cố định bằng răng sứ kim loại hay cầu răng toàn sứ, cầu răng kim cương.
- Phục hình răng với giải pháp cấy ghép implant. Đây là giải pháp nha khoa hiện đại nhất trong phục hình răng bị mất nhiều. Bác sĩ sẽ tiến hành chụp X-quang răng để lên kế hoạch điều trị, chọn kỹ thuật cấy ghép phù hợp với tình trạng. Mỗi răng nên đặt 1 implant. Nếu răng mất liên tiếp cạnh nhau thì có thể đặt số lượng ít hơn. (Tham khảo giải pháp phục hình trồng răng implant Nha Khoa Kim tại đây)

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng thì không còn cách nào khác khi bị mất nhiều răng là phục hình, thay thế răng đã bị mất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét