Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Nguyên nhân do đâu đàn ông bị đau tinh hoàn sau quan hệ?

Posted by linhntk on 20:28 in | No comments

Đau tinh hoàn sau quan hệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào ở mọi lứa tuổi khác nhau. Nam giới thường tự ti và xấu hổ không thăm khám cẩn thận là điều rất sai lầm.

1. Tại sao lại bị đau tinh hoàn sau quan hệ?

Đau tinh hoàn sau quan hệ nhiều người thường nghĩ là do quan hệ mạnh bạo gây ra, tuy nhiên đây chỉ là một trong số những trường hợp có thể gặp phải. Bạn có thể bị đau tinh hoàn sau quan hệ do những nguyên nhân bệnh lý khá nguy hiểm như:
- Viêm mào tinh hoàn: bệnh do bị nhiễm khuẩn sau quan hệ tình dục và khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức tinh hoàn liên tục, có thể kèm theo sốt, da bìu ửng đỏ, mào tinh hoàn bị sưng và khi sờ vào thấy đau. Khi quan hệ cũng bị đau rát rõ rệt.
- Thoát vị bẹn: người bệnh sẽ có cảm giác như có khối nặng ngày càng sà xuống bìu, khiến bìu đau nhức và dễ nhận thấy nhất là khi có sự vận động.
- Viêm tuyến tiền liệt: thường có triệu chứng là đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ, liên tục và đau tinh hoàn sau quan hệ trở nên dữ dội hơn.

2. Đau tinh hoàn sau quan hệ có sao không?

Với những trường hợp bị đau tinh hoàn sau quan hệ do sự kích thích khiến dương vật cương cứng, máu dồn về tinh hoàn nhiều, liên tục khiến tinh hoàn có hiện tượng đau tức là khá bình thường, không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu đau tinh hoàn sau quan hệ là các nguyên nhân bệnh lý như trên, thì nam giới cần sớm đi khám chữa để khôi phục cảm xúc khi quan hệ, không còn cảm giác đau đớn, triệt tiêu những bệnh lý có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.
Nam giới khi có những biểu hiện đau tinh hoàn sau quan hệ mà không phải do sự kích thích trong lúc quan hệ tình dục hay dương vật cương cứng lâu thì nên lưu ý đi khám chữa sớm. Mức độ ảnh hưởng còn tùy vào nguyên nhân, bệnh lý khiến tinh hoàn bị đau. Tuy nhiên việc phát hiện và chữa trị sớm sẽ giúp chấm dứt tình trạng nhanh chóng, triệt để, không lo ảnh hưởng, biến chứng gì về sau này.

Đau tinh hoàn sau quan hệ không phải vấn đề hiếm gặp nhưng mức độ ảnh hưởng vẫn chưa được nam giới quan tâm đúng mực. Triệu chứng này khá nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng tới sinh lý về lâu dài nên đấng mày râu không nên xem nhẹ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét