Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Chữa tiểu đêm dứt điểm gây bất lợi trong cuộc sống sinh hoạt

Posted by linhntk on 20:10 in | No comments

Đi tiểu đêm nhiều lần khiến bạn ngủ không ngon giấc, ngủ không sâu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thể trạng ngày hôm sau. Điều trị, chữa tiểu đêm nhiều lần bằng cách nào nhanh và dứt điểm?

1. Tiểu đêm nhiều lần là do đâu?

Tiểu đêm nhiều lần là vấn đề không ít người gặp phải. Thông thường thì đây là do trước khi đi ngủ, bạn có thể đã uống quá nhiều nước hoặc ăn uống đồ lợi tiểu như bia, rượu, nước ngọt. Nhưng nếu triệu chứng này xuất hiện nhiều lần, lặp lại thường xuyên thì không còn là vấn đề đơn giản nữa. Vậy những nguyên nhân bệnh lý có thể gây ra triệu chứng tiểu đêm là gì? Một số nguyên nhân hàng đầu sau:
- Viêm đường tiết niệu: đây là bệnh lý gặp phải nhiều nhất trong số những nguyên nhân về bệnh lý. Bệnh chủ yếu do bị vi khuẩn gây viêm nhiễm xâm nhập và khiến cho người bệnh gặp phải những triệu chứng khó chịu như tiểu đêm nhiều lần, kèm theo tiểu rắt, tiểu ra máu, đau vùng bụng dưới, vùng thắt lưng,…
- Do bệnh đái tháo đường: với những người bị tiểu đường, khi đường huyết tăng cao sẽ bài tiết 1 lượng lớn glucose ra cùng với nước tiểu nên hay bị đi tiểu đêm nhiều hơn bình thường.
- Các bệnh về thận: thận yếu, sỏi thận là nguyên nhân chính gây ra những biểu hiện tiểu đêm nhiều xuất hiện thường xuyên, kèm theo đó là hiện tượng sốt cao, tiểu ra máu,…
- Ngoài ra đây còn là triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.
>>>> Bị đi tiểu nhiều lần và ra máu là bệnh gì >>> Xem ngay

2. Chữa tiểu đêm nhiều lần bằng cách nào?

Với những biểu hiện của tiểu đêm nhiều lần sinh lý thì bạn chỉ cần hạn chế uống nước nhiều trước khi đi ngủ và hạn chế sử dụng các loại nước lợi tiểu khác. Còn với các nguyên nhân về bệnh lý thì cần phải tìm rõ nguyên nhân là do bệnh lý nào thì mới có cách chữa tiểu đêm nhiều lần triệt để được. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ chẩn đoán và tư vấn giải pháp điều trị bệnh lý thì triệu chứng tiểu đêm nhiều lần cũng sẽ dần biến mất theo. Bên cạnh việc điều trị tích cực thì bệnh nhân cũng cần lưu ý thực hiện theo lời khuyên sau để việc điều trị đạt kết quả tốt hơn:
- Điều chỉnh lại lối sống sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ giấc, hợp lý
- Nên nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, tránh việc căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống luôn kéo dài.
- Uống đủ nước mỗi ngày, không quá nhiều cũng không quá ít. Mỗi người nên bổ sung đủ 2l nước mỗi ngày là tốt nhất.
- Tránh xa các loại chất kích thích lợi tiểu như rượu bia, nước ngọt, nước có gas, cà phê,….
- Những người có tiền sử bệnh lý nào khác thì nên nhờ bác sĩ tư vấn về tác dụng phụ của các loại thuốc, có thuốc nào gây lợi tiểu hay không.
- Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp nâng cao sức đề kháng

Chữa tiểu đêm nhiều lần sẽ giúp bạn chấm dứt những triệu chứng khó chịu và bệnh lý tiềm ẩn của triệu chứng này. Người bệnh nên chú ý và chủ động phòng ngừa cho bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét