Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Nam giới tinh trùng yếu có khả năng có con tự nhiên không?

Posted by linhntk on 20:15 in | No comments

Nhiều cặp vợ chồng lo ngại vấn đề tinh trùng yếu có con tự nhiên được không? Vì hiện nay có rất nhiều trường hợp vô sinh, hiếm muộn do vấn đề tinh trùng yếu gây ra.

1. Tinh trùng yếu có con tự nhiên được không?

Từ xưa đến nay, việc đưa ra một con số cho lượng tinh binh chuẩn thường thay đổi theo thời gian và nó ngày càng ít đi. Đến khoảng thời gian hiện tại thì lượng tinh trùng chuẩn chỉ khoảng 15 triệu tinh trùng/ml. Theo tổ chức Y tế thế giới WHO thì số tinh dịch đồ chỉ mang giá trị tham khảo chứ không phải là con số khẳng định. Nếu lượng tinh dịch đồ của bệnh nhân mà thấp hơn thông thường thì khả năng sinh sản có thể giảm theo chứ không có nghĩa là không thể. Tinh trùng yếu có con tự nhiên được không chỉ có thể nói là tỉ lệ sẽ thấp đi chứ không phải là không thể. Nếu phát hiện sớm tình trạng này mà không điều trị thì rất có khả năng làm giảm cơ hội có con của nam giới. Ngoài ra, chồng tinh trùng yếu mà bên vợ cũng gặp vấn đề như tuổi tác, sức khỏe thì tỉ lệ có con tự nhiên lại càng thấp đi.

2. Khắc phục tình trạng tinh trùng yếu

Theo các bác sĩ chuyên khoa vấn đề tinh trùng yếu có con tự nhiên được không vẫn hoàn toàn có thể nếu nam giới chủ động thăm khám và điều trị sớm. Các cặp vợ chồng có thể tham khảo các cách điều trị sau:
- Tập luyện: để đạt được số lượng tinh binh tối đa khi xuất tinh thì cũng cần nam giới có một sức khỏe dồi dào. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có khoảng 35% nam giới lười thể dục có số lượng tinh binh ít hơn hẳn so với những người chăm chỉ luyện tập. Khi tập luyện, bạn có thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa và tăng cường sản xuất testosterone trong cơ thể.
- Sử dụng dược liệu tự nhiên: dân gian có truyền lại nhiều bài thuốc quý hiếm có thể giải quyết tình trạng tinh trùng yếu như nhân sâm, gừng, hoàng bá,… với công dụng bổ thận, tráng dương, tăng sản xuất hormone sinh dục ở đàn ông một cách tự nhiên hiệu quả.
- Bổ sung thực phẩm: nên bổ sung các thực phẩm tốt cho tinh binh, giàu chất oxy hóa như hải sản, thịt bò, chuối, trứng, các loại hạt,… giúp hạn chế các gốc tự do làm giảm chất lượng của tinh trùng. Đàn ông tinh trùng yếu nên ăn gì có thể tham khảo tại đây.

Tinh trùng yếu có con tự nhiên được không câu trả lời là có thể tuy nhiên chắc chắn là tỉ lệ sẽ giảm đi nhiều và giảm dần nếu như nam giới không sớm điều trị. Vì thế khuyến cáo cho nam giới là nên đi thăm khám và điều trị tình trạng sớm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét