Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Tại sao lại bị đau đầu phía sau bên trái?

Posted by linhntk on 20:22 in | No comments

Đau nửa đầu phía sau bên trái thường xuất hiện bất ngờ, không có dấu hiệu báo trước và có thể gây ra những cơn đau nhói rất mệt mỏi. Vậy nguyên nhân triệu chứng này là do đâu?

Đau nửa đầu phía sau bên trái nguyên nhân do đâu?

Đau nửa đầu được biết đến là bệnh lý do căn nguyên mạch gây ra với đặc điểm là gây ra những cơn đau nhói đầu phía bên trái và lan ra phía sau. Triệu chứng này lại thường gặp ở những người trẻ tuổi. Những nguyên nhân hàng đầu có thể gây ra những cơn đau nửa đầu sau bên trái đó là:
- Cơ thể thay đổi để thích ứng với sự thay đổi của môi trường, thời tiết hay thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ trong thời gian mang thai, kinh nguyệt.
- Nguyên nhân do những loại thực phẩm hằng ngày. Mặc dù điều này chưa được y khoa chứng minh rõ ràng, nhưng một số hoạt chất có trong thực phẩm cũng có khả năng gây kích ứng những cơn đau. Thiếu nước, mất nước cũng có thể dẫn đến những cơn đau nửa đầu phía sau bên trái.
- Ngoài ra, đau nửa đầu phía sau bên trái còn do một số bệnh lý về hệ thần kinh như: thiếu máu não, u não, thoái hóa đốt sống cổ, đau nửa đầu,...

Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa cho người bị đau nửa đầu phía sau bên trái

Để điều trị bệnh đau nửa đầu phía sau bên trái có thể dựa vào 3 điểm là phòng ngừa, điều trị và tránh các yếu tố kích hoạt. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra triệu chứng sẽ có những hướng điều trị cụ thể, thích hợp.
- Với những trường hợp bị đau do đau nửa đầu mãn tính gây ra thì việc điều trị thuốc cắt cơn đau là cần thiết. Thuốc sẽ có hiệu quả hơn nếu như được điều trị sớm, giúp cho tần suất và cường độ đau giảm đi nhiều.
- Điều trị bằng các loại thảo dược, thuốc đông y cũng có thể dứt cơn đau hiệu quả, nhưng còn tùy vào từng trường hợp, nguyên nhân gây ra triệu chứng mới có thể áp dụng. Trong đó feverfew là loại thảo dược được sử dụng khá phổ biến trong điều trị đau nửa đầu.
- Nếu người bệnh có biểu hiện đau nửa đầu phía sau bên trái kéo dài, không thuyên giảm trong vòng 72 giờ thì cần đến bệnh viện ngay để được điều trị dứt điểm bệnh.
- Quan trọng nhất để ngăn ngừa triệu chứng này quay lại cần xuất phát từ chính người bệnh. Người bệnh cần có tâm lý thoải mái, tránh tình trạng mệt mỏi, stress. Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Người bệnh cũng nên tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe, bệnh sẽ không có cơ hội tái phát.

Đau nửa đầu phía sau bên trái không đáng lo ngại nếu như được phát hiện sớm và chữa trị tận gốc nguyên nhân. Kết hợp với sự chủ động phòng ngừa từ người bệnh thì có thể điều trị bệnh dứt điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét