Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Bệnh teo cơ mông - Những điều cần lưu ý về triệu chứng và cách chữa

Posted by linhntk on 20:28 in | No comments

Dấu hiệu ban đầu của bênh teo cơ mông đó là cơ vùng mông bị giảm đi rõ rệt. Mọi hoạt động liên quan đến cơ mông như đứng lên ngồi xuống đều gặp khó khăn.

Với cơ mông là cơ lớn nhất trên cơ thể- cũng là cơ chính giúp cho việc chạy, leo cầu thang
Với bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về các nguyên nhân chủ yếu gây ra bện teo cơ mông
  • Viêm khớp vùng chậu: Đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh để, thời kì sau sinh hoặc mang thai do người bệnh mắc các bệnh về tiết niệu, tiêu hóa….. Bệnh này nếu không chữa trị kịp thời dẫn đến mãn tính đồng thời có thể lan ra và gây tổn thương đến các dây thần kinh tọa từ đó làm cho cơ mông và cơ đùi của phụ nữ bị teo.
  • Ngồi nhiều: Việc bạn ngồi làm việc cả ngày dẫn đến các cơ ở vùng mông bị đóng chặt, máu không lưu thông tốt ở dưới da,làm thiếu hụt collagene. Đồng thời việc bạn ngồi trong thời gian dài khiến mông của bạn càng ngày càng xẹp hơn.
  • Đái tháo đường: Đây là một bệnh lý thần kinh dẫn đến sự hoại cơ, với việc hoại cơ sẽ ảnh hưởng đến vùng mông, cẳng chân và đùi. Đồng thời với chứng bệnh này, các sức cơ ở chi dưới bị giảm đi, sự phản xạ cũng vậy và có thể khiên người bệnh bị sút cân.
  • Chạy bộ không đúng cách khiến bạn bị teo mông: Theo thống kê thì trong số các vận động viên của môn chạy có tới gần 50% các vận đông viên thường bị dinh các chấn thương như gãy đàu gối, nhức cơ ở quanh xương ống chân đặc biệt là triệu chứng” mông chết” . Đối với các bạn chạy bộ bình thường cũng chỉ quan tâm số km mà mĩnh đã chạy chứ không quan tâm đến vấn đề chạy bộ đã đúng cách hay chưa. Việc bị bệnh mông chết chính là viêm gân cơ mông mãn tính nếu để kéo dài có thể dẫn đến tổng thương ở hông và khả năng vận động.
  • Khi tiêm thuốc vào cơ: Teo cơ do nguyên nhân tiêm thuốc thường do xơ hóa cơ do thuốc, các loại thuốc dùng để trị bện đa khớp dạng thấp , bệnh da dị ứng…. Có thể làm teo cơ, yếu cơ hoặc dễ bị gãy xương
Trên đây là các tìm hiểu mà chúng tôi có được, hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp đỡ được các bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ tới khoa thần kinh của Bệnh viện đa khoa An Việt để được các bác sỹ giải đáp cụ thể nhất nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét