Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Những điều cần biết về bệnh teo cơ ở chân và cách chữa trị

Posted by linhntk on 20:31 in | No comments

Bệnh teo cơ ở chân không phải là trường hợp hiếm gặp. Có người bị teo chân bẩm sinh nhưng cũng có người do các nguyên nhân khác gây ra. Vậy có cách nào chữa trị được không?

Bệnh teo cơ ở chân là do đâu?

- Bệnh teo cơ ở chân do bẩm sinh: đây là sự rối loạn, khiếm khuyết thông tin gen khiến cho các cơ bị yếu dần đi, ngăn cơ thể hình thành protein cần thiết để nuôi dưỡng các cơ và làm cho cơ bị teo đi.
- Bệnh teo cơ ở chân cũng có thể do chân gặp những chấn thương như bong gân, đứt dây chằng, gãy xương chân,... Lúc này chân phải cố định trong thời gian dài hoặc do người bệnh sợ đau không vận động cũng khiến cho cơ chân bị yếu đi và dần teo nhỏ lại ở bên chân bị đau, cố định.
Bệnh teo cơ ở chân cũng khá dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường vì chân sẽ nhỏ đi khá nhiều so với kích cỡ bình thường. Bệnh có thể gây ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau, trường hợp nặng có thể làm mất khả năng hoạt động của chân và gây ra chứng bại liệt vĩnh viễn.
>> Tham khảo: Bệnh "teo cơ delta là gì" có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Cách điều trị bênh teo cơ ở chân hiệu quả

Hiện nay, vẫn chưa có biện pháp đặc trị nào khỏi hẳn teo cơ chân nhất là đối với trường hợp bẩm sinh. Khoa học vẫn đang tích cực nghiên cứu để cải thiện chức năng của cơ, khớp và làm chậm quá trình suy yếu cơ. Vậy có thể làm gì để điều trị bệnh?
Người bị bệnh teo cơ ở chân có thể tham khảo một số bài thuốc sau:
- Cháo thịt dê cùng đương quy và gừng giúp tăng cường cơ bắp, có thể ăn 2 bát cháo nhỏ/ ngày. Nên ăn khi cháo đang còn nóng hổi.
- Canh chân gò và đỗ trọng ninh dùng thay canh ăn hằng ngày cũng rất tốt cho cơ.
Ngoài ra, nên bổ sung các loại thức ăn chứa nhiều vitamin B và protetin cũng mang lại hiệu quả chữa bệnh khá tốt.
Thực hiện các bài tập vật lý trị liệu giúp cơ sau thời gian dài ít được vận động được hoạt động trở lại. Phương pháp này đem lại hiệu quả rất tốt, tùy cơ địa mỗi người.
Khi có dấu hiệu chân bị teo nhỏ lại thì bạn nên đến thăm khám tại bệnh viện chuyên khoa có uy tín. Bác sĩ sẽ dùng nghiệp vụ của mình để tìm nguyên nhân gây bệnh và kê đơn thuốc cho bạn. Một số trường hợp có thể phải áp dụng biện pháp tế bào hoặc gen để tái tạo lại cơ.
>> Tham khảo: Bệnh "viêm cơ mông" và cách chữa trị hiệu quả

Teo cơ ở chân là vấn đề khá nghiêm trọng nếu không có sự phát hiện và chữa trị kịp thời. Nên thăm khám và điều trị bệnh sớm để khôi phục lại chức năng bình thường cho đôi chân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét