Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Bệnh đau nửa đầu có nguy hiểm không? Những điều cần lưu ý

Posted by linhntk on 20:25 in | No comments

Liệu bệnh đau nửa đầu có nguy hiểm không? Những triệu chứng đi kèm mà bạn cần phải lưu ý. Lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa.

1. Đau nửa đầu là gì? Bệnh đau nửa đầu có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu là một loại bệnh thuộc thần kinh mà có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân mà chủ yếu là do thiếu máu lên não, stress,... Gây ra. Đây được cho là căn bệnh khá lành tính và hoàn toàn có thể chữa khỏi. Tuy nhiên không vì vậy mà có thể chủ quan, khi đau nửa đầu đi kèm theo một số triệu chứng thì nó không còn đơn giản là căn bệnh lành tính nữa mà có thể là tiềm tàng của một số bệnh lý nguy hiểm khác. Vậy đau nửa đầu có nguy hiểm không?
Đau nửa đầu có thể có những dấu hiệu báo trước như đột nhiên đau nhói một bên đầu, có thể lan sang vai váy, tâm trạng tồi tệ, lúc nào cũng cáu gắt, mẫn cảm với ánh sáng và tiếng ồn, người luôn mệt mỏi khó chịu. Nhiều người có thể gặp các triệu chứng về thính giác và thị giác như thấy chớp nhoáng trước mặt, điểm mù,... Những triệu chứng này tuy không gây nguy hiểm ngay tức thời nhưng về lâu dài không được chữa trị sẽ khiến sức khỏe của bạn suy yếu nhanh chóng.
Bệnh đau nửa đầu có nguy hiểm không nếu xuất hiện những triệu chứng sau thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.
- Những cơn đau nửa đầu kéo dài quá 3 ngày mà không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn
- Những cơn đau đột ngột xuất hiện, đau choáng váng không thể chịu được
- Mặc dù đã uống thuốc giảm đau và thuốc đặc trị đau nửa đầu nhưng vẫn không thấy bệnh thuyên giảm.
- Đau nửa đầu kèm theo triệu chứng sốt cao, đau nửa đầu buồn nôn, nôn mửa, nghiêm trọng hơn là đột quỵ, không thể nói, động kinh,...
Ngoài những trường hợp trên thì những người lớn tuổi bị đau nửa đầu cũng nên chú ý có thể gây ra nhiều biến chứng làm đột quỵ rất nguy hiểm.

2. Những cách chữa trị và phòng ngừa bệnh đau nửa đầu

- Những cách dân gian điều trị đau nửa đầu:
+ Massage, bấm huyệt có thể giúp cơn đau tan nhanh tức thời, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn, giảm bớt những căng thẳng đang gặp phải.
+ Châm cứu trên một số huyệt vị sẽ giúp giảm cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những địa chỉ châm cứu có uy tín và không nên hiểu làm đây là cách chữa trị tuyệt đối mà vẫn cần phải có sự hỗ trợ từ y khoa thì mới có thể chữa khỏi bệnh.
+ Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết nâng cao sức đề kháng, vitamin, ăn uống đủ bữa, đúng giờ.
+ Tập thể dục nâng cao sức khỏe, giải tỏa tâm lý, stress.
- Để điều trị bệnh đau nửa đầu triệt để nhất vẫn cần đến sự tiến bộ của y khoa hiện đại. Nếu có những triệu chứng đau đầu kéo dài thì tốt nhất nên đi khám sớm để tìm rõ nguyên nhân và được bác sĩ tư vấn cách điều trị triệt để.
>>> Tham khảo: "Đau nửa đầu bên trái phía sau" có nguy hiểm không?

Bệnh đau nửa đầu có nguy hiểm không rất khó có thể đoán trước. Mặc dù đa số các trường hợp là đau đầu lành tính nhưng cũng không loại trừ khả năng xuất hiện khối u hay do bệnh lý nguy hiểm gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét