Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Hẹp bao quy đầu ở trẻ 6 tháng tuổi có gì nguy hiểm không?

Posted by linhntk on 20:05 in | No comments

Tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ 6 tháng tuổi là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên mà hầu như bé trai nào cũng gặp phải. Cha mẹ không nên quá lo lắng mà có thể khắc phục cho con bằng các cách sau.

Tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ 6 tháng tuổi phải làm sao?

Phần bao quy đầu thường xuất hiện khi trẻ còn sơ sinh và sẽ tự tách ra khi trẻ đến độ tuổi nào đó. Tuy nhiên khi bị hẹp bao quy đầu ở trẻ 6 tháng tuổi thì phần bao này không thể tự tách ra được và có thể gây ra các bệnh về viêm nhiễm đường sinh dục cho trẻ. Số trẻ bị hẹp bao quy đầu trong khoảng 6 tháng đầu chiếm từ 70-90 % nên có thể thấy đây là hiện tượng khá phổ biến mà bất cứ trẻ nam nào cũng có thể gặp.
Nếu trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý thì cha mẹ có thể yên tâm là đến khi khoảng 3 tuổi là bề mặt da sẽ bong ra tạo thành lớp bợn tích tụ dưới bao quy đầu và khiến bao quy đầu tự tách ra. Tỉ lệ trẻ bị hẹp bao quy đầu sẽ giảm dần theo độ tuổi và chỉ còn chưa đến 1% trẻ đến 16 tuổi vẫn bị hẹp bao quy đầu.
Đối với tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ 6 tháng tuổi thì các bác sĩ khuyên nên áp dụng các giải pháp tự nhiên, chứ chưa nên thực hiện nong bao quy đầu cho con vì các cách này có thể để lại những biến chứng không mong muốn, nhất là khi trẻ còn nhỏ và nếu nguyên nhân hẹp do sinh lý thì càng nên áp dụng cách tự nhiên hơn.
>>>> Tư vấn: Trẻ 3 tháng tuổi bị hẹp bao quy đầu có sao không?
Để chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ 6 tháng tuổi cha mẹ có thể áp dụng cách sau:
- Thực hiện kéo căng da quy đầu mỗi ngày cho bé từ 2-3 lần và kéo dài từ 1-2 tháng tùy mức độ. Khi thực hiện kéo bao quy đầu, cha mẹ nên dùng dầu dưỡng cho trẻ hoặc các loại dầu dưỡng cơ thể như một chất xúc tác bôi trơn. Sau đó nhẹ nhàng kéo da quy đầu về phía trước 1-2 lần rồi lại lặp lại động tác về phái sau. Giữ tư thế này trong vài phút và cần để ý cảm xúc của bé có bị đau hay không, có thể chịu được lực kéo hay không. Nên thực hiện động tác này khi đang cho bé tắm để dễ dàng và thuận tiện hơn cho mẹ, bé cũng thấy dễ chịu hơn.
- Kéo bao quy đầu kết hợp bôi thuốc mỡ Betamethasone 0,05%. Cách thực hiện là bôi thuốc mỡ vào phần bên trong và bên ngoài của bao quy đầu rồi nhẹ nhàng kéo lên xuống vài lần như cách kéo da quy đầu bên trên.
Những giải pháp này được khuyên nên áp dụng cho trẻ bị hẹp bao quy đầu dưới 4 tuổi vì nó có thể chữa trị nhẹ nhàng, không gây tổn thương. Tuy nhiên, cách này lại đòi hỏi cha mẹ phải có sự kiên trì, tỉ mỉ và nhẹ nhàng hết sức có thể. Sau khoảng 2 tháng áp dụng nếu không có kết quả thì nên cho con đi khám và có thể là thực hiện nong bao quy đầu theo chỉ định từ bác sĩ.
>>>> Bé 4 tuổi bị hẹp bao quy đầu phải làm sao >> Xem tại đây

Hẹp bao quy đầu ở trẻ 6 tháng tuổi là hiện tượng bình thường, cha mẹ không nên quá lo lắng, chỉ cần áp dụng một số cách tự nhiên, đơn giản là có thể giúp con khắc phục hoàn toàn tình trạng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét