Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Bị đau dây thần kinh liên sườn bên trái phải làm sao?

Posted by linhntk on 22:18 in , | No comments

Nguyên nhân phát tác đau dây thần kinh liên sườn bên trái có thể là do vận động quá sức, bị thoái hóa cột sống,... Với những triệu chứng diễn ra thường xuyên khiến người bệnh khá đau đớn và khó chịu. Vậy tình trạng bệnh có nguy hiểm gì hay không và cách chữa trị triệt để.

1. Triệu chứng của đau dây thần kinh liên sườn bên trái

Nếu gặp phải những triệu chứng sau đây thì rất có thể là bạn đang bị đau dây thần kinh liên sườn bên trái:
- Cảm thấy đau tức ngực, đau mạn sườn bên trái, cơn đau có thể kéo dài, dai dẳng và tăng dần mức độ đau dọc theo dây thần kinh liên sườn trái.
- Khi vận động mạnh, vặn người sang trái thì rất đau, những cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều về đêm
- Mệt mỏi, chán ăn, sụt cân trong thời gian dài. Bị đau nhói sườn bên trái như có ai đánh, đau từ trước ngực lan ra đến mạn sườn trái

2. Tại sao lại bị đau dây thần kinh liên sườn bên trái?

Việc phát hiện sớm triệu chứng, nguyên nhân gây ra đau dây thần kinh liên sườn bên trái sẽ rất hữu ích cho việc điều trị sớm và dứt điểm bệnh. Cùng điểm qua một số nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh sau đây:
- Những hoạt động thường ngày rất đơn giản cũng có thể khiến bạn bị mắc bệnh như hoạt động mạnh, quá sức, vận động sai tư thế, cơ thể bị lạnh.
- Thoái hóa cột sống cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh. Hoặc có thể là một trong những biến chứng từ căn bệnh lao cột sống, ung thư cột sống gây ra. Trường hợp này thường gặp ở những người tuổi trung niên.
- Do bệnh lý cột sống, chấn thương cột sống, đau dây thần kinh liên sườn zona gây ra.
- Bệnh nhân mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, nhiễm khuẩn, nhiễm độc, viêm đa dây thần kinh cũng là nguyên nhân gây nên đau dây thần kinh liên sườn bên trái.

3. Điều trị dứt điểm đau dây thần kinh liên sườn bên trái

Hiện tại để điều trị đau dây thần kinh liên sườn bên trái có thể áp dụng biện pháp đông y hoặc tây y, có thể là đông tây y kết hợp để chữa trị dứt điểm bệnh.
Việc đầu tiên cần làm khi có những triệu chứng của bệnh như trên đó là cần đến bệnh viện để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh mới có thể có hướng điều trị thích hợp.
- Trường hợp đau dây thần kinh liên sườn nhẹ, mới phát thì có thể uống một số loại thuốc giảm đau như paracetamol, diclofenac... Và một số loại thuốc đặc trị đau thần kinh. Lưu ý, không nên tự mua thuốc uống tại nhà mà phải có chỉ định, kê đơn từ bác sĩ.
- Ngoài ra, nên dùng thêm các thuốc giãn cơ và các loại thuốc nhóm vitamin B (B1, B6, B12)
- Xây dưng chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý
- Tránh các hoạt động mạnh, làm việc quá sức
- Giữ ấm cho bản thân khi thời tiết chuyển lạnh

Những thông tin tổng hợp cần thiết trên đây rất hữu ích cho bạn phòng ngừa và chữa trị sớm bệnh đau dây thần kinh liên sườn bên trái. Nếu gặp phải những triệu chứng như trên thì lời khuyên của bác sĩ là bạn nên đến bệnh viện khám sớm nhất có thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét