Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Đau dây thần kinh sườn ăn món gì tốt giúp chữa bệnh?

Posted by linhntk on 20:20 in | No comments

Chuyên gia tư vấn đau dây thần kinh liên sườn ăn món gì tốt, hỗ trợ điều trị bệnh trong thời gian ngắn, bệnh khỏi triệt để.

1. Tại sao lại bị đau dây thần kinh liên sườn?

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh đau dây thần kinh liên sườn là do chứng thoái hóa cột sống thường gặp ở người già, các bệnh lý như lao cột sống, ung thư cột sống. Dây thần kinh liền sườn bị tổn thương, bị viêm nhiễm bởi các loại virus như Herpes Zoster gây ra đau dây thần kinh liên sườn zona.
Những triệu chứng thường gặp khi bị đau dây thần kinh liên sườn là những cơn đau dai dẳng, âm ỉ khiến cơ thể đau đớn, khó chịu. Cơn đau có thể từ râm ran, nhức nhối đến đau nhói, đau dữ dội. Đau dây thần kinh liên sườn còn lan ra cả bả vai và cột sống và sẽ đau nhiều hơn khi bạn vận động. Người bệnh thường có dấu hiệu chán ăn, cơ thể mệt mỏi rã rời, hay bị sốt về chiều. Trong trường hợp bị đau dây thần kinh liên sườn zona thì sẽ có những cơn đau rát trong thời gian ngắn, xuất hiện mụn nước đỏ li ti dọc theo dây thần kinh liên sườn. Khi những mụn nước này bị vỡ sẽ gây đau rát và thành sẹo khó lành.

2. Đau dây thần kinh liên sườn ăn món gì tốt cho điều trị

Để điều trị đau dây thần kinh liên sườn hiệu quả thì còn phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh là gì. Việc này cần dựa vào kết quả thăm khám bệnh thì bác sĩ mới có thể đưa ra phương án điều trị hiệu quả. Có thể kê các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm với liều lượng thích hợp theo chỉ định từ bác sĩ. Ngoài ra, đau dây thần kinh liên sườn ăn món gì theo lời khuyên từ chuyên gia sau đây:
- Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều canxi và đạm có nhiều trong các loại thịt cá, trứng, sữa và các loại đậu.
- Thực phẩm chứa vitamin B6 có trong các loại hạt, rau chân vịt, chuối,... Giúp kích thích hồng cầu tăng lên, tránh những tổn thương đến dây thần kinh liên sườn.
- Thực phẩm chứa vitamin B12 có trong thịt bò, các loại hải sản, cá thu, cá hồi, sữa,... Giúp tái chế tế bào, ngăn ngừa tình trạng viêm đau hiệu quả.
- Đau dây thần kinh liên sườn ăn món gì nên bổ sung vitamin C giúp tăng sức đề kháng có trong các loại trái cây như cam, chanh, quýt,...
>> Tham khảo: Những bài thuốc chữa đau dây thần kinh liên sườn hiệu quả

Lời khuyên đau dây thần kinh liên sườn ăn món gì trên đây sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả bên cạnh việc điều trị Đông Tây Y kết hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét