Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt phải làm sao?

Posted by linhntk on 20:13 in | No comments

Chứng đau nửa đầu bên phải và nhức mắt có thể xảy ra do một số bệnh lý liên quan đến mắt hoặc não bộ. Tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt là do đâu?

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt có thể do một số bệnh lý về não bộ hoặc do mắt gây ra như sau:
- Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt do bệnh lý về não bộ:
+ Đau nửa đầu bên phải thường kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, cơn đau kéo dài từ 4-72 tiếng đồng hồ, những cơn đau giật thành từng cơn và nặng hơn khi hoạt động. Người bệnh trở nên sợ ánh sáng, âm thanh.
+ Đau nửa đầu bên phải cũng có thể do bệnh lý đau dây thần kinh chẩm với những cơn đau bỏng rát và lan ra phía sau hay lan dọc lên hai bên đầu.
+ Đau nửa đầu bên phải do u não gây ra. Đây là bệnh lý rất nguy hiểm, những khối u ngày càng phát triển chèn ép các dây thần kinh bên trong não dẫn đến sự suy nhược cơ thể, đau nhức mắt, mắt không nhìn rõ. U ác tính thì tình trạng còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.
- Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt do các bệnh lý về mắt:
+ Tật khúc xạ: bao gồm cận thị, viễn thị và loạn thị. Các loại tật anyf khiến mắt phải điều tiết thường xuyên dẫn đến tình trạng mỏi mệt, chóng mặt và đau đầu. Nếu không được khắc phục sớm có thể khiến hiện tượng đau đầu nhức mắc tăng lên, không thể tập trung học tập và làm việc.
+ Rối loạn điều tiết: là sự rối loạn của các thành phần tham gia vào quá trình điều tiết hệ thần kinh và thủy tinh thể khiến bạn bị đau nửa đầu bên phải và nhức mắt.
>> Thường xuyên đau nửa đầu bên trái là dấu hiệu của bệnh gì >> Xem thêm

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt nguy hiểm không? Cách khắc phục

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt không nguy hiểm đến sức khỏe quá nhiều, nhưng cũng không thể không điều trị bệnh sớm, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, về lâu dài khiến sức khỏe giảm sút. Vậy làm sao để khắc phục căn bệnh này.
Giải pháp cần thiết khi bị đau nửa đầu và nhức mắt là cần đi khám chuyên khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh. Nếu là bệnh lành tính có thể điều trị tại nhà thì không sao. Nhưng nếu là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm như u não thì bạn cần phải làm phẫu thuật sớm để đảm bảo sức khỏe. Điều trị bệnh do các bệnh lý về não bộ gây ra thì có thể uống thuốc và nghỉ ngơi thư giãn hợp lý. Đối với các bệnh lý về mắt như tật khúc xạ thì nên lưu ý điều chỉnh độ kính phù hợp với mắt, khi mắt phải làm việc trong thời gian dài, nên để cho mắt được nghỉ ngơi. Với rối loạn điều tiết thì có thể dùng thuốc nhỏ mắt đều đặn 3-4 lần/ ngày và bổ sung thêm các loại vitamin nhóm B.

Đau nửa đầu bên phải và nhức mắt nguyên nhân và cách khắc phục đã được điểm qua. Nếu có những triệu chứng này thì bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và được điều trị bệnh dứt điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét