Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Tại sao cần ghép xương răng – Giảng giải ghép xương răng có ý nghĩa gì?

Posted by Nặc danh on 12:49 in , , | No comments

Tại sao cần ghép xương răng lúc trồng răng, xương ghép lấy trong khoảng đâu ạ? – Thưa bác sỹ! Em bị mất răng cũng được hơn hai tháng, qua Phân tích em thấy với nói tới vấn đề ghép xương răng trước khi trồng răng. Em hơi lo lắng về vấn đề này, ko biết giả dụ phải ghép xương thì xương lấy trong khoảng đâu ạ? Mong bác sỹ trả lời thêm giúp em! Cảm ơn bácsỹ! (Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Hà Nội)

TRẢ LỜI:
Thân chào bạn!

Rất cảm ơn bạn nhàn hạ đã tin tưởng và san sẻ băn khoăn có chúng tôi. Về thắc mắc: “Tại sao cần ghép xương răng lúc trồng răng, xương ghép lấy trong khoảng đâu” của bạn, chúng tôi xin được tư vấn cụ thể như sau:

Do bạn đã bị mất răng hai tháng, nhưng chưa sở hữu biện pháp nào khắc phục tình trạng mất răng, bởi thế, khả năng rất lớn xương hàm của bạn đã bắt đầu bị tiêu hõm. Vì xương hàm muốn duy trì được cần nhờ vào tác động của lực nhai, mà lực nhai chỉ có lúc răng tất cả. Trường hợp của bạn răng đã bị mất, khoảng trống mất răng không thể tạo ra lực nhai nên xương hàm sẽ dần dần biến mất.

Vậy tại sao cần ghép xương răng lúc trồng răng?

Nếu như bạn đang có dự kiến trồng răng thì tại sao cần ghép xương răng càng sớm càng thấp vì những lí do sau:

– Bù lại phần xương hàm đã bị tiêu hõm. Trong trường hợp của bạn đã bị mất răng hai tháng, xương hàm khởi đầu bị tiêu hõm dần nên cần ghép thêm xương răng để bù lại phần đã bị tiêu hõm, giúp khuôn mặt trở thành cân đối.

(Video: Ghép xương trong trường hợp lộ Implant)

– Ghép xương hàm để nâng cao thể tích xương hàm, giúp xương hàm có đủ kích thước về chiều cao, chiều rộng, tạo điều kiện để trụ implant được cấy thuận tiện vào xương hàm, tích hợp nhanh và lành thương ổn định. Không những thế, tại sao cần ghép xương răng là điều kiện cần để ca cấy ghép răng implant thành công, hạn chế trạng thái đào thải implant ko mong muốn.

– Giúp khuôn mặt cân đối hơn, ko làm cho thay đổi cấu trúc hàm mặt, ngăn chặn sự biến dạng của xương hàm răng hay tổng thể khuôn mặt. Hơn nữa, những răng kế cận không có cơ hội để “lấn chiếm” sang vị trí răng bị mất, ko bị xô lệch ảnh hưởng tới khớp cắn.

Những lợi ích trên đây sẽ tạo điều kiện cho bạn hiểu hơn về lí do tại sao cần ghép xương răng khi trồng răng. Để được thăm khám cụ thể trạng thái của mình, hãy địa chỉ có những bác sỹ tại địa chỉ nha khoa uy tín để biết xương hàm của mình đã ở hiện trạng ra sao nhé!

Tại sao cần ghép xương răng – Giảng giải ghép xương răng với ý nghĩa gì?
 Tại sao cần ghép xương răng – Giảng giải ghép xương răng với ý nghĩa gì?

Vậy ghép xương răng thì lấy xương từ đâu?

Bác sỹ mang thể lấy xương tự thân (dùng xương thật của bạn, có thể là xương hàm mặt, gò má,…) hoặc bột xương nhân tạo. Tùy vào đặc điểm và hiện trạng của bệnh nhân mà bác sỹ sẽ tiến hành cắt xương ở vị trí thích hợp, không khiến cho đổi thay cấu trúc hàm mặt. Tại sao cần ghép xương răng trong 2 loại xương này, xương tự thân được khuyến cáo sử dụng vì sẽ cho sự tích hợp và liền thương mau lẹ hơn sở hữu bột xương nhân tạo.

Trường hợp của Nhàn cần lưu ý rằng, xương hàm đã bắt đầu thời kỳ tiêu hõm, tốc độ và chừng độ tiêu xương như thế nào cần được bác bỏ sỹ rà soát chăm chút. Và để đem lại hiệu quả trồng răng thẩm mỹ tối ưu nhất, bạn cần phải ghép xương răng trước lúc thực hành. một số trường hợp nặng hơn còn phải nâng xoang mới thực hành đặt trụ implant được.

Mọi thắc mắc về vấn đề tại sao cần ghép xương răng, hãy địa chỉ có Nha khoa Kim theo số 1900 6899 để được nhóm chưng sỹ chuyên khoa trồng răng giải đáp cụ thể nhé! những bác sỹ tại đây đã thực hiện toàn bộ ca giải phẫu cấy ghép răng implant phức tạp, kể cả nâng xoang và ghép xương cho bệnh nhân, nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét