Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Bé nhổ răng sữa thì có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?

Posted by linhntk on 13:38 in | No comments

Nhiều cha mẹ rất lo lắng khi phải nhổ răng sữa cho trẻ. Vậy liệu nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không? Cùng nghe lời khuyên từ nha sĩ để bảo vệ răng miệng tốt nhất cho con của bạn.

Thông thường ở các đứa trẻ đến 1 thời điểm nhất định răng sữa sẽ tự lung lay và rụng để thay thế bằng những chiếc răng vĩnh viễn. Nhưng vì 1 lí do nào đó mà cần phải nhổ răng sữa của trẻ bạn cần hết sức lưu ý vì liên quan tới cả hệ thống cấu trúc hàm mặt, cũng như sự phát triển của hàm răng của trẻ.

Vậy nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không?

Nếu vợ chồng bạn đã có quyết định nhổ răng sữa cho con thì cần lưu ý tới thời điểm nào nhổ răng cho con để được kết quả tốt nhất.
Nhổ răng sữa quá sớm (trước 6 tuổi) cũng nên cân nhắc. Vậy nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không? Lứa tuổi này trẻ vẫn còn rất nhỏ, việc nhổ răng có thể khiến trẻ bị đau, chảy máu, sợ hãi. Ngoài ra, việc phát âm cũng gặp khó khăn, có khi còn làm tăng vấn đề nói ngọng. Nghiêm trọng hơn nếu nhổ răng không đúng kỹ thuật còn khiến cho việc định hướng mọc răng vĩnh viễn bị lệch lạc.
Nếu răng bé đã đến thời gian cần thay răng sữa mà răng vẫn chưa rụng hết thì quyết định nhổ răng sữa cho con là quyết định đúng đắn. Lựa chọn địa chỉ nhổ răng uy tín cho con sẽ giúp cho các răng vĩnh viễn được mọc đúng và thẳng hàng hơn. Như bạn đã biết dưới mỗi răng sữa đều có răng vĩnh viễn, khi răng vĩnh viễn bắt đầu cuộc “hành trình” nhô ra khỏi cung hàm thì cũng là lúc răng sữa bị lung lay và rụng. Răng vĩnh viễn càng mọc nhanh thì răng sữa càng bị lung lay nhiều và cuối cùng là rụng răng (lúc răng vĩnh viễn đã chồi lên khỏi lợi).
Giai đoạn này nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không thì hai vợ chồng bạn có thể yên tâm là không ảnh hưởng tới sự phát triển của cấu trúc hàm mặt cũng như sức khỏe của bé sau này nhé!
Việc xác định đúng thời điểm nên nhổ răng sữa cho con giúp cho việc định hướng răng vĩnh viễn mọc chuẩn, không bị lệch lạc hay mọc chồi ra phía trước hoặc vào trong. Các bậc phụ huynh có thể căn cứ vào khoảng tuổi để nhổ các vị trí răng trên cung hàm.
Thông thường răng cửa giữa sẽ mọc trước rồi đến răng cửa bên, răng nanh, răng số 5, răng số 6 (răng mọc theo thứ tự tính từ răng cửa giữa về răng hàm). Do đó, vợ chồng bạn có thể cân nhắc tới việc răng lung lay có nên nhổ không cho con, vừa làm bé bớt sợ hãi và răng cũng được mọc chuẩn xác hơn.
Tuy nhiên, nếu chưa tới thời điểm đúng để nhổ răng mà răng của bé có dấu hiệu bị đau, nhức, nhiễm trùng hay bị viêm tủy thì bạn nên cho bé nhổ răng càng sớm càng tốt nhé!
Việc lựa chọn một địa chỉ nhổ răng sữa cho con là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo dịch vụ nhổ răng sữa không đau, nhanh chóng và an toàn cho bé tại Nha Khoa. Đội ngũ bác sỹ giống như những bậc phụ huynh sẽ cẩn thận và tỉ mỉ trong từng bước nhổ răng, thực hiện nhổ răng sữa cho bé như với con, với cháu trong gia đình. Do đó, vợ chồng bạn hoàn toàn có thể yên tâm và không lo lắng nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không nữa nhé!
>>> Xem quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa KIM: https://nhakhoakim.com/nho-rang-khon-dau-khong-tai-nha-khoa-kim.html
Mặt khác tại đây còn có phần mềm dự đoán tăng trưởng trẻ em thông qua chụp phim X – quang xương bàn tay rất hiện đại và chính xác. Hai vợ chồng bạn có thể liên hệ sớm với Nha Khoa theo số 1900 6899/ Foreigners: +84 902 898 258 (có viber,zalo) để được các bác sỹ tư vấn cụ thể nhất những dịch vụ cần khám chữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét