Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Ưu, nhược điểm của phương pháp trồng răng nguyên hàm

Posted by Unknown on 11:35 in , , | No comments

Trồng răng nguyên hàm rất cấp thiết cho người bị mất số đông răng. Đây là bí quyết phải chăng nhất giúp khôi phục lại chức năng ăn nhai cho răng, đồng thời mang đến thẩm mỹ cho hàm răng, nụ cười. Vậy trồng răng nguyên hàm dòng nào thấp nhất hiện nay?

1. Trồng răng nguyên hàm mang những cách nào?

Trồng răng nguyên hàm là cách phục hình lại răng đã mất, được vận dụng cho những trường hợp mất phổ thông răng hoặc mất toàn hàm. Tùy vào tình trạng răng miệng và sức khỏe, người bệnh mang thể tuyển lựa những bí quyết trồng răng nguyên hàm khác nhau để phục hình cho răng.

Đối có trường hợp mất đa dạng răng hoặc mất toàn hoàn, với đa dạng bí quyết trồng răng nguyên hàm, trong ấy mang 2 chiếc chính ấy là: trồng răng nguyên hàm toá lắp và trồng răng nguyên hàm cố định. Người bệnh với thể chọn lọc phương pháp trồng răng nguyên hàm tùy thuộc vào ưu nhược điểm của từng cách cũng như hiện trạng răng miệng của mình.

(Video: Hàm giả tháp lắp cố định toàn hàm nâng đỡ trên trụ Implant)

2. Ưu, nhược điểm của các phương pháp trồng răng nguyên hàm

* Trồng răng nguyên hàm toá lắp

Trồng răng nguyên hàm dỡ lắp được sử dụng tương đối đa dạng ở người già bị mất răng nguyên hàm. Đây là bí quyết trồng răng truyền thống, răng nhái bằng nhựa hoặc sứ được khiến trên nền nhựa hoặc khuông bằng kim khí. bác sỹ chỉ cần lấy dấu hàm để ngoại hình hàm giả, sau ấy, người bệnh sẽ dùng hàm giả này sử dụng ăn nhai và sở hữu thể túa lắp ra vào tùy ý.

Điểm mạnh: Trồng răng nguyên hàm dỡ lắp đơn thuần hơn những cách khác, chẳng phải giải phẫu, ko gây xâm lấn răng, không đỏi hỏi sức khỏe. Người bệnh có thể tiến hành đeo hàm khi ăn nhai và tháo ra để vệ sinh răng miệng thuận tiện. Chi phí trồng răng all in one tốt, phù hợp với đa dạng người.

Điểm yếu: Do hàm giả có thể tháo lắp ra vào nên ko được chắc chắc, dễ bị long rơi ra khỏi hàm hoặc bị thất lạc. Độ bền của hàm ko cao nên sau một thời kì tiêu dùng sẽ xuất hiện tình trạng nong rộng đối mang hàm bề ngoài trên nền nhựa. Còn hàm khung kim loại thường gây vướng víu, dễ làm cho thương tổn tới nướu

* Trồng răng nguyên hàm nhất mực

Trồng răng nguyên hàm nhất mực hay trồng răng nguyên hàm bằng cấy ghép răng implant bản tính là bí quyết sử dụng 4-8 trụ implant được đặt vào trong xương hàm, sau ấy phục hình hàm răng fake nhất quyết lên trên các trụ implant và bệnh nhân không thể túa ra bằng bí quyết thường nhật.

Điểm mạnh: Hàm cố định chắc chắn, ko bị tình trạng long rơi. Trụ implant được cấy ghép và xương hàm nên với vai trò như 1 răng thật chắc khỏe khiến cho trụ đỡ cho răng giả, nhờ đó, răng kém chất lượng rất vững chắc, không bị co kéo hay xê xịch, chịu lực ăn nhai thấp và đảm bảo thẩm mỹ. Trồng răng giả nguyên hàm nhất mực bằng cấy ghép răng implant sở hữu thời kì duy trì lâu dài, ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm.

Điểm yếu: Chi phí trồng răng nguyê hàm bằng cấy ghép implant tương đối cao. Kỹ thuật trồng răng cũng phức tạp hơn so sở hữu những bí quyết trồng răng khác vì phải tính toán cấy ghép liên tục 4-6 hoặc 8-10 trụ implant khác nhau vào hàm. Yêu cầu bệnh nhân phải sở hữu sức khỏe rẻ, xương hàm đủ điều kiện cấy ghép và bác bỏ sỹ phải có tay nghề chuyên nghiệp để đảm bảo thực hiện thành công, an toàn cho ca trồng răng.

Ưu, nhược điểm của phương pháp trồng răng nguyên hàm
 Ưu, nhược điểm của phương pháp trồng răng nguyên hàm

3. Trồng răng nguyên hàm mất bao lâu để hoàn tất?

Trồng răng nguyên hàm mất bao lâu còn tùy thuộc vào việc bạn chọn lựa bí quyết trồng răng nào. Đối với trồng răng giả nguyên hàm tháo lắp, cách thức này chẳng hề giải phẫu, ko cần tác động tới răng nên thời kì thực hiện rất nhanh. Sau lúc thăm khám, lấy dấu hàm và chờ ngoại hình hàm fake, trong thời gian 2-3 buổi hứa là hoàn thành việc thực hành trồng răng.

Còn đối với bí quyết trồng răng nguyên hàm một mực, phương pháp này có thể sẽ mất phổ thông thời kì hơn, nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. bình thường sẽ mất khoảng một buổi hứa hẹn để thăm khám, rà soát răng mồm và sức khỏe để biết người bệnh sở hữu thích hợp để thực hiện trồng răng nguyên hàm bằng cấy ghép implant hay ko.

Ví như đủ điều kiện, trong buổi hẹn thứ hai, bác bỏ sỹ sẽ tiến hành cấy ghép trụ implant vào xương hàm. Bệnh nhân sẽ được gây mê để ko cảm thấy đau nhức trong suốt thời kì thực hành. thời kì cấy ghép phụ thuộc vào số lượng trụ implant là 4-6 hay 8-10 trụ khác nhau, mất khoảng 1-2 tiếng.

Sau khi cấy ghép trụ implant sẽ cần một thời kì để chờ tích hợp xương hàm và trụ implant thành nhân tiện thống nhất. thời gian trồng răng nguyên hàm mất bao lâu phụ thuộc hơi phổ quát vào quãng thời này. Ví như cơ địa phải chăng, xương hàm chắc khỏe, tình trạng tiêu xương ít, khi ấy chỉ cần khoảng 1-3 tháng là tích hợp hoàn toàn và sở hữu thể tiến hành phục hình răng sứ lên trên. Nhưng giả dụ cơ địa không được tốt, xương hàm bị tiêu xương phổ thông, sẽ mất khoảng 3-6 tháng, tùy từng người.

Thời kì trồng răng nguyên hàm còn phụ thuộc vào tay nghề của chưng sỹ và cơ sở nha khoa thực hiện. Vì mang tay nghề của bác sỹ giỏi, cùng sở hữu sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, việc thực hành trồng răng sẽ rút ngắn được nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Hiện tại, tại Nha khoa Kim đang áp dụng công nghệ trồng răng nguyên hàm có công nghệ 3D đương đại nhất. Bệnh nhân sẽ được thăm khám và rà soát cấu trúc hàm sử dụng máy chụp X-quang ConeBeam CT 3D giúp cho dữ liệu chính xác và chi tiết nhất, giúp hỗ trợ bác sỹ trong việc cấy ghép răng implant chuẩn xác. Đặc biệt, bệnh nhân sẽ được thấy trước kết quả duyệt phần mềm giải định cấy ghép răng implant Simplant giúp mang đến kết quả khôi phục hàm răng thấp nhất cho bạn.

Hy vọng có thông báo trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những phương pháp trồng răng nguyên hàm. Để biết chuẩn xác nhất cách nào tốt nhất với mình, bạn hãy địa chỉ đến số 1900 6899 (Foreigners: (+84) 902 898 258) để được giải đáp hoặc tới trực tiếp phòng nha để được thăm khám và trải nghiệm công nghệ mới nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét