Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Trám răng sâu như thế nào để đem lại hiệu quả tối ưu nhất

Posted by linhntk on 20:45 in , | No comments

Trám răng sâu là hình thức chỉnh nha nhằm khôi phục chức năng nhai cũng như thẩm mỹ của răng sâu. Lớp trám trên răng mang màu sắc giống với răng thật có khả năng ngăn phòng ngừa sự trở lại của sâu răng trong thời gian dài.

1.Vì sao nên trám răng sâu.

Răng sâu thường lặng lẽ xuất hiện trong răng, bệnh nhân thường chỉ phát hiện răng bị sâu lúc răng có tín hiệu đau nhức, trên men răng xuất hiện lỗ. Trám răng sâu là một biện pháp để giải quyết hạn chế sự phát triển của sâu răng gây hại trong thời gian dài.
-Răng bị sâu thường tạo lỗ trên bề mặt răng nếu|nếu như không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tủy răng. Trám răng giúp bịt lỗ sâu không cho vi khuẩn, các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng tới răng bị sâu.
-Trám răng sâu ngăn ngừa tình trạng viêm tủy xảy ra do sự tiến công của vi khuẩn gây sâu răng.
-Sâu răng làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng, răng bị sâu thường xuất hiện các lỗ màu đen trên bề mặt răng, trám răng giúp lấy lại màu sắc vốn có của răng.
-Sâu răng nặng có thể dẫn tới mất răng, trám răng để ngăn ngừa sự tăng trưởng của vi khuẩn sâu răng gây hại, không cho vi khuẩn có dịp phá hủy răng.
-Răng sâu thường gây nên cảm giác đau đớn, tác động đến chức năng nhai của răng, trám răng sâu giúp răng loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng, phục hồi chức năng của răng.

2. Trám răng sâu phụ thuộc vào những nguyên tố nào?

Để việc trám răng sâu đem lại hiệu quả bảo vệ răng tốt nhất bệnh nhân biết được mức độ và vị trí răng sâu cần trám.
-Mức độ răng cần trám
+Trám răng sâu lỗ nhỏ: với răng sâu ở chừng độ nhẹ mới xuất hiện lỗ sâu, lỗ sâu răng còn nhỏ với thể thực hiện trám răng sâu bằng chất liệu dẻo để khắc phục thuận tiện. sử dụng chất liệu Composite rất thích hợp trong trường hợp này, chất liệu này dễ thao tác với răng có khiếm khuyết nhỏ. ngoài ra chất liệu này khá thẩm mỹ vì có màu khá giống với màu răng thật.
+Trám răng sâu lỗ to: những răng này thường có lỗ sâu to do không được điều trị kịp thời, trường hợp này nên thực hiện trám răng sâu bằng vật liệu Amalgam, hợp kim vàng, composite …để đem đến hiệu quả tốt nhất.
-Vị trí răng cần trám
+Với các trường hợp bị sâu răng sau răng tiền hàm, răng cối lớn với bệnh nhân có thể thực hiện trám răng với các vật liệu phổ biến như Amalgam, composite, hợp kim vàng.. để phục hồi răng hiệu quả nhất.
+Trường hợp bị đau nhức răng hàm do sâu răng, nên thực hiện trám răng bằng miếng đúc sứ Inlay/Onlay có cấu tạo giống răng thật vì răng hàm đóng vai trò chủ yếu trong hàm răng và răng hàm là răng trực tiếp nhai thức ăn và tác động tới nhiều dây thần kinh khác nên cần trám bằng nguyên liệu tốt nhất.

nếu bạn có bất kỳ nghi vấn nào về trám răng sâu hãy liên hiện với chúng tôi qua số Hotline 1900 6899 để được trả lời câu hỏi trực tiếp và miễn phí từ những bác sĩ chuyên gia về răng miệng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét