Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Mất răng lâu năm nên phục hình bằng phương pháp nào?

Posted by Nặc danh on 11:30 in , , | No comments

Đến giờ vẫn mang phần nhiều người ko Phân tích đúng vai trò của hàm răng. Vì thế dù mất răng lâu năm, đặc thù là mất răng hàm, thì người mất răng vẫn không cho đấy là sự tổn thất quan yếu và mang thể ko hồi phục lại. Nhưng bạn có biết rằng, sự không để ý này đối sở hữu răng sẽ với thể đem lại cho bạn phần đông phiền toái và những nguy cơ về thẩm mỹ về sau?

1. Vai trò của cấu trúc hàm mặt ổn định

Mất răng lâu năm được xem như là một “biến cố” to đối có cấu trúc hàm mặt. Bởi vì:

– Một khuôn mặt phối hợp về đại quát, một khuôn miệng đẹp, tương quan trán, mũi và mồm chuẩn,… Đông đảo đều tạo nên trong khoảng sự ổn định và cân đối của cấu trúc hàm mặt, mà cốt lõi là cấu trúc của răng – xương hàm.
– Cấu trúc răng – xương hàm được cho là ổn định lúc chất lượng xương hàm rẻ (về chiều cao, mất độ, thể tích, bờ xương, thành xương,…) và trong xương ổ răng có chân răng một mực. Khi 1 trong 2 nhân tố xương hoặc răng suy yếu thì cấu trúc này sẽ mất đi sự ổn định.
– Chẳng hạn như lúc xương hàm ko đạt chất lượng phải chăng, chân răng sẽ lung lay vì ko được xương hàm neo giữ vững chắc. Lúc chân răng bị mất đi, xương ổ răng bị trống sẽ sụt dần gây ra tiêu xương và còn phần nhiều những hệ lụy khác trong khoảng việc mất phổ quát răng.

(Video: Hiện tượng tiêu xương hàm trên do mất răng)

2. Hậu quả của mất răng lâu năm

Mất răng và hậu quả của hiện trạng này với thể dẫn tới hầu hết những hậu quả mà với thể chúng ta không lường hết được. Chỉ các người đã mất răng lâu ngày đặc thù là mất răng sở hữu số lượng lớn trong nhiều năm mới hiểu được hệ lụy này to như thế nào.

Các hậu quả của việc mất răng lâu năm bao gồm:

– Tác động đến thẩm mỹ chung của khuôn răng
– Tụt nướu ở vị trí răng mất
– Tiêu xương ổ răng, tiếp đó là tiêu xương hàm
– Nướu và xương ổ dễ bị viêm
– Răng đối diện mang khoảng trống mất răng sẽ trồi lên
– Các răng kề cận sở hữu răng mất sẽ đổ nghiêng, xô lệch
– Nếu như mất rộng rãi răng, xương hàm sẽ tiêu nặng làm cho khuôn mặt trở thành già nua nhanh chóng.

Mất răng lâu năm nên phục hình bằng phương pháp nào?
 Mất răng lâu năm nên phục hình bằng phương pháp nào?

3. Khiến cho gì lúc bị mất răng lâu năm?

Rẻ nhất, ngay sau lúc mất răng nên hồi phục lại răng mất ngay để tránh những hệ quả xấu về trong tương lai.

Nhưng nếu đã mất răng lâu năm thì không còn cách nào khác là điều trị giải quyết để bình phục lại răng. Lúc này, việc điều trị sẽ hơi phức tạp bởi ngoài trồng răng fake còn phải giải quyết các hệ quả đã xảy ra sau mất răng. các chỉ định có thể phải vận dụng bao gồm:

– Đeo hàm toá lắp để đẩy chỉnh những răng xô lệch thẳng lại như cũ.
– Dùng mini vit hài hòa mắc cài để kéo răng đối bị trồi lên.
– Giải phẫu ghép xương hàm bị tiêu và ghép nướu giả dụ thành nướu mỏng, teo.
Cấy ghép Implant để đặt trụ chân răng vào trong xương hàm và lắp thân răng giả lên trên. Trong trường hợp này khong nên trồng răng bằng cầu răng vì sẽ không đạt hiệu quả thấp nhất và không dự phòng được tiêu xương hàm.

Cách thức chưng sỹ chuyên sâu về phục hình và giải phẫu chỉnh hình hàm mặt tại Nha khoa KIM cho biết: Đa số giai đoạn này tương đối phức tạp và đòi hỏi bác bỏ sỹ phải sở hữu tay nghề cao, trình độ chuyên nghiệp, đặc thù là phải có thương hiệu, năng lực thực sự mới điều trị thành công được cho bệnh nhân. Thành ra chọn lọc địa chỉ nha khoa uy tín để thực hành là rất quan yếu.

Nếu như cần được trả lời gì thêm về tình trạng mất răng lâu năm và muốn điều trị thấp nhất, bạn có thể tới trực tiếp Nha khoa KIM, bác sỹ sẽ thăm khám và có các giải đáp rẻ nhất cho bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét