Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Có những cách chữa viêm bàng quang dân gian như thế nào?

Posted by linhntk on 21:07 in | No comments

Hiện nay, ngoài cách điều trị y khoa thì các cách chữa viêm bàng quang dân gian cũng cho hiệu quả hỗ trợ điều trị triệt để bệnh khá tốt.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm bàng quang

Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến, báo hiệu sớm tình trạng viêm bàng quang ở nam giới cần lưu ý:
- Khó tiểu
- Đi tiểu nhiều lần trong ngày
- Lúc nào cũng có cảm giác buồn tiểu nhưng khi đi tiểu thì lại ra rất ít nước, tiểu nhỏ giọt, có khi phải rặn.
- Khi bị viêm bàng quang, người bệnh thường bị đau phần bụng dưới, cơn đau mạnh hơn khi đi tiểu.
- Đi tiểu ra máu và có mùi khai nồng
- Nước tiểu có màu đục khác thường

Cách chữa viêm bàng quang dân gian

Viêm bàng quang ở nam giới hoàn toàn có thể điều trị triệt để nếu phát hiện bệnh càng sớm càng tốt. Để điều trị bệnh có thể tham khảo các cách chữa viêm bàng quang dân gian vẫn được tương truyền đến nay.
- Uống nước cốt gừng tươi: gừng được biết đến trong dân gian là loại củ có khả năng bổ trợ, chữa trị rất nhiều chứng bệnh. Mỗi ngày uống chút nước cốt gừng ép sẽ là bài thuốc tự nhiên, hiệu quả đến người bệnh.
- Ăn quả nam việt quất: theo các bác sĩ chuyên khoa thì loại quả này có thể cải thiện chứng viêm bàng quang nhờ tác dụng ức chế vi khuẩn gây nhiêm trùng. Ngoài ra nam việt quất cũng là loại quả chứa vô vàn loại vitamin tốt cho sức khỏe, giàu chất chống oxi hóa. Mỗi ngày người bệnh nên ăn từ 5-7 quả sẽ cải thiện triệu chứng đáng kể.
- Cách chữa viêm bàng quang dân gian với những bài thuốc đông y trị liệu như: bồ công anh, kim ngân hoa, diếp cá, hoàng liên,… tùy thuộc vào triệu chứng viêm là mãn tính hay cấp tính sẽ có bài thuốc phù hợp. Những bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt như đậu đen, rau má,…, thuốc lợi niệu như bông mã đề, râu ngô,…
Các cách chữa viêm bàng quang dân gian có thể là sự kết hợp của nhiều yếu tố, quan trọng là hiệu quả đem lại ra sao. Các bác sĩ vẫn khuyến cáo bệnh nhân là nên thăm khám tình trạng cụ thể để bác sĩ có chuyên môn đưa ra phương hướng trị bệnh triệt để. Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý uống đủ lượng nước mỗi ngày (2l/ngày) để đảm bảo cho cơ thể thanh lọc, đào thải độc tố. Việc làm này tưởng chừng đơn giản nhưng rất ít người làm được.

Trên đây là cách cách chữa viêm bàng quang dân gian vẫn được tin dùng và cho hiệu quả khả quan đối với người bệnh. Việc điều trị cần đi liền với thăm khám bệnh thường xuyên để nắm rõ tình trạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét